Giỏ hàng

Những Điều Cần Biết Khi Thi Công Thảm Cỏ Sân Vườn

Nhiều khách hàng khi tìm đến cayhoagia.com.vn để được tư vấn mua các sản phẩm cỏ nhân tạo để trải sân vườn đều có chung rất nhiều câu hỏi. Làm sao để chọn loại cỏ nhân tạo phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ? Khi ...

Nhiều khách hàng khi tìm đến cayhoagia.com.vn để được tư vấn mua các sản phẩm cỏ nhân tạo để trải sân vườn đều có chung rất nhiều câu hỏi. Làm sao để chọn loại cỏ nhân tạo phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ? Khi tự thi công sân cỏ giả khách hàng cần chuẩn bị những gì? Tự thi công cỏ nhân tạo có khó không? Nếu thuê đơn vị thi công thì giá thi công có cao không? Ảnh hưởng của cỏ nhân tạo tới môi trường xung quanh như thế nào? Tuổi thọ trung bình của các loại cỏ nhân tạo là bao nhiêu lâu?

Hãy cùng cayhoagia.com.vn đi tìm lời giải đáp các cho thắc mắc trên nhé!

1. Làm sao để chọn loại cỏ nhân tạo phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ?

Hiện nay trên thị trường cỏ nhân tạo có tới hàng trăm mẫu mã chủng loại để khách hàng lựa chọn, khi lựa chọn cỏ nhân tạo để trải sân vườn, một số điều mà khách hàng cần lưu ý đó là độ dày của đế, chiều cao của ngọn cỏ và độ dày của mũi cỏ.

Trên thị trường phổ biến nhất là 2 loại cỏ:

Loại có 2 lớp đế (một lớp bạt và một lớp phủ bột keo cao su đen) loại cỏ này có ưu điểm là giá thành rẻ, tuy nhiên chỉ nên sử dụng trong nhà hoặc để kê lót đồ vật tạo khoảng xanh đơn giản, hoàn toàn không chịu được nắng mưa hay thời tiết môi trường khắc nghiệt.

Loại cỏ có 3 lớp đế( lớp đế bạt - lớp lưới chịu lực - lớp bột keo cao su) có giá thành cao hơn nhưng rất thích hợp để thi công cỏ sân vườn, Loại cỏ này thường được thiết kế với hơn 15.000 mũi khâu cỏ /1m vuông nên lớp cỏ cực kì dày dặn và êm ái, đây cũng là lựa chọn hàng đầu của các trường học khi thiết kế sân cỏ nhân tạo để làm sân chơi cho trẻ.

Độ cao của cỏ rất đa dạng từ 1-3 cm tuy nhiên đối với các khách hàng lựa chọn thảm cỏ trải sân vườn không nên chọn loại cỏ có chiều cao quá ngắn dưới 2cm vì chiều cao quá thấp sẽ dẫn đến lộ đế cỏ, lúc đi chân trần trên mặt cỏ cũng sẽ không cảm nhận được sự êm ái dễ chịu mà sẽ gây cảm giác dặm chân các mẫu cỏ có ngọn cỏ cao 2cm , ngọn cỏ cao 2,5cm, ngọn cỏ 3cm thường được lựa chọn vì có độ cao vừa phải, dễ dàng thi công và giá thành cũng không quá cao.

 

2. Khách hàng cần lưu ý gì khi tự mình thi công thảm cỏ nhân tạo trải sân vườn?

Sau khi đã lựa chọn được loại cỏ sân tạo thích hợp, gia chủ cần đo đạc kĩ lưỡng diện tích thi công, nếu khách hàng không thể tính được chính xác số cỏ cần mua thì nên liên hệ với đơn vị bán cỏ trải sàn để được tư vấn và tính toán số liệu một cách chính xác tránh lãng phí.

Trước khi đặt cỏ về gia chủ cần xử lí mặt bằng cần thi công. Thảm cỏ sẽ bền hơn nếu mặt bằng thi công được xử lí tốt. đối với các khoảng sân vườn gồ ghề cần phải được làm sạch và làm phẳng, nhất là các vị trí có nhiều đá dăm sắc nhọn dễ làm rách và bung mặt cỏ sau một thời gian sử dụng.

Nếu việc dọn dẹp gây mất nhiều thời gian và tiền bạc gia chủ có thể mua một vài xe cát với giá thành khá rẻ để trải một lớp tạo phẳng cho bề mặt, điều này cũng sẽ khiến cho lớp cỏ khi dẫm lên được êm ái hơn. nhất là các vị trí sân chơi cho trẻ nhỏ.

Các dụng cụ cần thiết khi thi công : dao rọc giấy loại tốt, kéo, thước dây đo, keo bugjo dán cỏ hoặc keo dog chuyên dán nhựa và ông nước. đinh ghim chữ u

 

3.Thi công thảm cỏ có khó không?

Thi công thảm cỏ nhân tạo không hề khó. Sau khi khách hàng đã cắt chuẩn các vị trí kích thước cần thi công, đo đạc các mối nối. Để hạn chế việc phần nối ráp giữa các tấm cỏ bị bung sau quá trình sử dụng, chúng ta có thể dán trước cỏ tấm cỏ bằng keo và cố định lại bằng ghim chữ u. Trong trường hợp thi công trên diện tích rộng không thể dán trước thành một tấm liền chúng ta cũng có thể dán từng phần sao cho che đi phần mép cỏ đen (khách hàng nên hạn chế cắt mép cỏ để sử dụng được bền hơn và không dẫn đến tính trạng cỏ giả bị “tách mép, tưa mép”).

 

nếu việc trải cỏ vườn bị vướng các gốc cây gia chủ nên đo đạc và khoét lỗ cây trước , tốt nhất nên lấy gốc cây làm tâm và để hở phần đất ra khoảng 35-40 cm để gốc cây vẫn hứng được nắng gió, nước mưa giúp cây có thể phát triển bình thường, không nên lót cỏ quát sát gốc khiến cây chậm phát triển và bị rụng lá cũng như chết cây.

 

Các phần mép cỏ chân tường gia chủ có thể gập mép xuống đất để giấu mép cỏ, sau đó dùng ghim ghim xuống đất.

Đối với việc trải cỏ ra nền bê tông nếu muốn cố định các mép cỏ gia chủ có thể dùng cách khoan bắt vít ở các cạnh của tấm cỏ. và dán thêm keo ở viền mép.

4. Nếu thuê đơn vị thi công thì giá có cao không?

Đôi khi với diện tích không quá lớn hoặc môi trường thi công đơn giản khách hàng có thể đặt mua cỏ của những đơn vị cũng cấp cỏ trải sàn uy tín để tự mình thi công, việc này giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí nhưng lại mất khá nhều thời gian và nếu gia chủ thực hiện thi công không đúng cách, đo đạc cắt sai kích thước khiến miếng cỏ phải chắp vá và nhiều rủi ro khác.

Giá thi công cỏ nhân tạo hiện nay đang ở mức khá thấp nhưng khách hàng nên lưu ý sẽ có một vài các chi phí phát sinh như chi phí khảo sát. Vật tư phát sinh, Chi phí xử lí làm phẳng bề mặt thô…

 

5.Ảnh hưởng của cỏ nhân tạo tới môi trường xung quanh như thế nào?

Việc trải cỏ nhân tạo tại sân vườn chỉ nên thực hiện khi gia chủ không có đủ điều kiện để trồng và duy trì thảm cỏ thật, ví dụ như vườn cây quá râm mát khiến cỏ không thể sinh trưởng hoặc vườn cỏ lên quá nhiều cỏ dại khiến gia chủ mất nhiều thời gian dọn dẹp….

Việc trải cỏ nhân tạo sẽ khiến một số các loại cây bụi thấp không thể phát triển  và “mọc xuyên qua” lớp cỏ giả, các loại cây bụi gia chủ sẽ phải trồng thay thế trong các chậu và đặt lên vườn thảm cỏ thay vì trồng trực tiếp trên nền đất như trước đây.

Việc trải thảm cỏ tại sân vườn cũng sẽ khiến các loại sinh vật nhỏ như các loại dế, giun đất, cuốn chiếu… không còn nhiều phạm vi hoạt động.

6.Tuổi thọ trung bình của các loại cỏ nhân tạo là bao nhiêu lâu?

Ngoài việc chọn loại cỏ có chất lượng tốt và có lớp đế chất lượng, gia chủ muốn sử dụng cỏ nhân tạo được bền lâu thì nên thi công đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất và tư vấn của các đơn vị bán hàng, thường xuyên quét dọn khu vực thảm cỏ nhân tạo cũng như tránh cho thảm cỏ giả tiếp xúc với các hoá chất mạnh.

Sau 7 năm tư vấn và cũng cấp cỏ nhân tạo cho nhiều đơn vị công trình cũng như các gia đình sử dụng, cayhoagia.com.vn đã tổng hợp một số các thông tin cơ bản về cỏ giả trải sàn sân vườn để khách hàng tham khảo.

Rất mong được hợp tác và phục vụ các quý khách hàng. mọi chi tiết xin liên hệ hot line : 0969601100 để được tư vấn mua hàng tận tình nhất.

 

ĐỐI TÁC

CÁC KÊNH PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC SẢN PHẨM CAHOGI

ĐỐI TÁC

CÁC KÊNH PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC SẢN PHẨM CAHOGI